Covid-19 พาธุรกิจอาหารเสริมพุ่ง มูลค่าตลาด 2 หมื่นล้าน
Covid-19 พาธุรกิจอาหารเสริมพุ่ง มูลค่าตลาด 2 หมื่นล้าน
ถึงแม้ว่าการระบาดของโควิด19 จะทำให้เกิดการสูญเสีย และผลกระทบต่อเศรษฐกิจไปทั่วโลก เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ หรือการเปลี่ยนแปลงสู่วิถีชีวิต หรือที่เรียกกันว่า new normal
นอกจากวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปแล้วผู้คนต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพของตัวเองมากยิ่งขึ้นจึงส่งผลให้มูลค่าตลาด อาหารเสริมเติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่หยุด จากผลการสำรวจของดุสิตโพลได้ระบุไว้ว่าชาวไทย 45.39% หันมาให้ความสำคัญเรื่องของการดูแลสุขภาพกันมากขึ้นทั้งเรื่องของการออกกำลังกายไปจน การรับประทานอาหารเสริมต่างๆหรือวิตามิน รวมถึงการขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
ด้วยเหตุนี้เองจึงวิเคราะห์และคาดการณ์ได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนเข้าสู่วิถีชีวิตแบบใหม่ที่ผู้คนมีความวิตกในเรื่องสุขภาพมากขึ้นจึงทำให้ต้องดูแลตัวเองมากขึ้นเป็นพิเศษ โดยกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่คือกลุ่ม GenY ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงสุดของช่วงอายุทั้งหมดโดยคนกลุ่มเหล่านี้มองหาสิ่งที่จะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยเฉพาะอาหารเสริม ที่มีส่วนช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายและสามารถฟื้นฟูสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เทรนรักสุขภาพในยุค New normal ทำให้ในปี 2563
เทรนรักสุขภาพในยุค New normal ทำให้ในปี 2563 มูลค่าตลาดอาหารเสริมพุ่งสูงกว่า 20,000 ล้านบาทหรือเติบโตประมาณ 5-10% นับว่าเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องมากที่สุดในตอนนี้
โดยสาเหตุจากการระบาดของ โควิด 19 เป็นสาเหตุสำคัญที่ดันให้มูลค่าตลาดอาหารเสริมนี้เติบโตแบบก้าวกระโดดเพราะกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยหันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพมากขึ้นทำให้อาหารเสริมได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นไปด้วย และอาจเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเพราะจากสถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นถึงผิดไผ่จากโรคระบาดของไวรัสว่ามันน่ากลัวแค่ไหน และตระหนักว่าทำไมเราจึงต้องหันมาดูแลสุขภาพ
เชื้อโรคดังกล่าว มีการพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ใหม่ไม่หยุด และจะพัฒนาคู่ไปกับมนุษย์ตลอดไปด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้คนเริ่มใส่ใจกับอาหารการกินมากขึ้นอาหารต้องคลีนต้องมีความสะอาดถูกสุขอนามัย และต้องมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย
Immunity Boosting หรือ กินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน
และด้วยการระบาดของไวรัสนี้เองจึงทำให้เกิดเทรนด้านสุขภาพขึ้นมาใหม่ชื่อว่า Immunity Boosting หรือ กินเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน โดยได้แนวคิดจากการระบาดของ โควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคต่างมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มี สารสกัด สารอาหารและแร่ธาตุต่างๆที่จะเข้ามาช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
และทั้งหมดนี้เองจึงทำให้มูลค่าตลาดอาหารเสริมเติบโตพุ่งสูงถึง 20,000 ล้านบาทจัดว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของธุรกิจด้านสุขภาพดังนั้นหากท่านใดต้องการที่จะลงทุนในธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพเรา เซน ไบโอเทค จำกัด ขอเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้นักลงทุนเจ้าของแบรนด์เข้ามาสร้างธุรกิจกับเราด้วย นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ได้รับมาตรฐานในระดับสากลไม่ว่าจะเป็น ISO 22000 , GMP CODEX , HACCP , HALAL จึงมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ผลิตโดยเราจะได้มาตรฐานสูงสุดทั้งในด้านผลลัพธ์และความปลอดภัย